เดอะพีคที่ฮ่องกง พีคสุดทุกความรู้สึก

เดอะพีคที่ฮ่องกง พีคสุดทุกความรู้สึก

หากมีโอกาสได้ไปเยือนเดอะพีคที่ฮ่องกงสักครั้ง ก็อย่าพึ่งวางแผนละลายทรัพย์ตั้งแต่ต้นจนจบโปรแกรมทัวร์ เพราะเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับสมญานามว่า “เสน่ห์ตะวันออก”นี้ ไม่ได้มีดีแค่เป็นย่านการค้าขนาดใหญ่ ที่เชิญชวนให้หอบสินค้าราคาย่อมเยาว์กลับบ้านกันพะรุงพะรัง แต่ยังมีอีกหลายมุมที่ควรลองไปสัมผัสดู 

ท่องเที่ยวฮ่องกง-มาเก๊า

เดอะพีคคือหนึ่งแห่งที่อยากจะแนะนำ สถานที่นี้เป็นเหมือนศูนย์รวมความบันเทิงเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นย่านหรูหราที่อยู่ในจุดที่สูงที่สุดของฮ่องกง และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับต้นๆ เพราะความประทับใจในการรังสรรค์ของธรรมชาติและฝีมือสร้างสรรค์ของมนุษย์ ที่ทำให้อ่าววิคตอเรียเกิดความแตกต่างระหว่างช่วงกลางวันกับกลางคืนอย่างสิ้นเชิง แต่ก็ตัดใจไม่ได้ว่าช่วงเวลาไหนสวยกว่ากัน ภาพของอ่าววิคตอเรียที่แซมด้วยตึกระฟ้ารูปทรงแปลกตาตัดกับสีฟ้าสดที่เป็นพื้นหลัง ซึ่งจะค่อยๆเปลี่ยนเป็นสีส้มก่อนพลบค่ำ แล้วเข้าแทนที่ด้วยแสงไฟระยิบระยับจากตึกสูงเหล่านั้น แถมยังมีการแสดง Symphony of Lights ยามค่ำคืนที่ช่วยเผยเสน่ห์ของเมืองอีกด้วย 

ถึงแม้พื้นน้ำกลางป่าคอนกรีตนี้จะเป็นจุดเด่น แต่ก็ไม่ใช่ของดีอย่างเดียวของเดอะพีค ยังมีเนินเขานิวเทอร์ริทอรีส์สีเขียวชะอุ่ม และพีคทาวเวอร์ที่เป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุด สามารถมองเห็นฮ่องกงได้โดยรอบ ตลอดจนกิจกรรมอีกมากมายให้ได้เลือกทำ เช่น การเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซหรือแกลลอรีประวัติความเป็นมาของพีคแทรม การเตรียมเงินมาช็อปปิ้งนั้นสำคัญ แต่การดื่มด่ำกับสิ่งที่สถานที่นั้นๆเป็นอยู่ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพราะเราจะได้ประสบการณ์แปลกใหม่ที่บางครั้งก็ล้ำค่ากว่าของฝากจากต่างแดนเสียอีก